Header Ads

test

Chào mào tai nâu - Microscelis amaurotis


Phân loại: Lớp chim - Aves > Bộ Sẻ - Passeriformes > Chào mào - Pycnonotidae > Microscelis
Trạng thái bảo tồn: Loài ít quan tâm
Chào mào tai nâu (tên khoa học: Microscelis amaurotis) là một loài chim biết hót kích thước trung bình thuộc họ Chào mào bộ Sẻ thường được tìm thấy tại khu vực Viễn Đông của nước Nga và Đông Bắc châu Á. Loài chim này rất phổ biến và quen thuộc với người dân tại các quốc gia như Nhật Bản (nơi chúng được gọi là Hiyodori) và Hàn Quốc (nơi chúng được gọi là Jikbakguri). Chúng là loài vật có khả năng thích ứng cao với nhiều kiểu môi trường sống, từ rừng rậm cho tới các vùng nông thôn, thậm chí là cả đô thị.
Đặc điểm hình thái:
Chào mào tai nâu trưởng thành có chiều dài cơ thể trung bình khoảng 28 cm, bộ lông màu xám nâu, phần đầu, ngực và bụng có các đốm lông màu trắng xem kẽ, điểm nổi bật là phần lông ở hai bên má có màu nâu sẫm, đuôi khá dài, mỏ thon nhỏ sẫm màu. Chúng là loài chim khá ồn ào với những tiếng kêu rít tương đối chói tai.
Khu vực phân bố:
Loài chào mào tai nâu phân bố chủ yếu ở khu vực Viễn Đông nước Nga và các quốc gia thuộc vùng Đông Bắc Á, bao gồm Đông Bắc Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản, đảo Đài Loan và cả ở phía Bắc của Việt Nam.
Sưu tầm Tien Nguyen

2 comments: