Header Ads

test

GÕ KIẾN XANH ĐẦU ĐỎ

Tên Tiếng anh: Lesser Yellownape
Danh Pháp Khoa Học: Picus chlorolophus

Chim Gõ Kiến Xanh Cánh Đỏ Lesser Yellownape ( Picus chlorolophus), là một loài chim gõ kiến trên diện rộng và thường phổ biến ở vùng nhiệt đới miền nam châu Á từ Ấn Độ và Sri Lanka phía đông nam Trung Quốc và Sumatra.


Đây là một loài làm tổ trong một lỗ cây, và đẻ 2-4 trứng màu trắng. Cũng giống như chim gõ kiến khác, loài này có một cái mỏ thẳng, một cái đuôi cứng để hỗ trợ nó bám vào thân cây, móng cong móc "yoked" bàn chân, với hai ngón chân trỏ về phía trước, và hai phía sau. nó có cái lưỡi dài có thể được phóng ngược về phía trước để bắt côn trùng .
Đây là loài chim có chiều dài khoảng 27 cm . Nó là một hình dạng chim gõ kiến tiêu biểu. phần trên lưng của nó là màu xanh lá cây ngoài các gáy sáng có chùm lông (tufted) màu vàng. cổ và ngực có màu xanh và bụng là màu trắng, với các chấm mịn màu xanh lá cây. cuối thân và đuôi màu đen.

chim trống trưởng thành có đầu màu xanh lá cây với một họng trắng. nó có màu đỏ ở trên mắt , phía trên gáy, và sọc đỏ hai bên cánh. chim mái chỉ có một miếng vá màu đỏ trên lông tai. chim non là giống chim mái , nhưng mờ nhạt ( duller.) Các phân loài xảy ra ở bán đảo Ấn Độ có đầu màu xám.
Ở Việt Nam chim này sống ở vùng Nam và tây Nam, Tây nguyên. nó xếp trong bảng liệt kê các loài chim và phân loại theo mức độ cần được bảo vệ

Sưu tầm Tien Nguyen

No comments